Xin visa thăm thân Úc có khó không? Hồ sơ visa cần có những loại giấy tờ gì để đi Úc thăm thân nhân? Chi phí xin visa đi Úc thăm thân là bao nhiêu? Đó là những vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu xoay quanh vấn đề visa thăm thân Úc. 

Trong bài viết dưới đây, My Visa Support sẽ tổng hợp những thông tin về chi phí và hồ sơ thăm thân Úc chi tiết nhất. Nếu có nhu cầu được tư vấn nhiều hơn về loại visa này, hãy liên hệ ngay với My Visa Support nhé.

Chi phí xin visa thăm thân Úc là bao nhiêu?

Vì visa thăm thân Úc cũng thuộc trong loại visa 600. Do đó chi phí khi xin loại visa này cũng tương tự khi xin visa du học Úc. Cụ thể: 

  •  Phí thị thực: 150 AUD ~ 2.400.000 VND 
  •  Phí sinh trắc học: 272.500 VND 

Ngoài các khoản phí trên, khi xin visa Úc bạn cần chuẩn bị thêm phí đi lại (nếu có), phí công chứng, phí khám sức khoẻ, phí dịch vụ khai đơn online, phí giao nhận hồ sơ giấy tờ, phí dịch thuật, . .. Như vậy, tổng chi phí để xin visa Úc tự túc có thể lên đến 5,000,000 – 7,000,000 VND/đương đơn. 

Lưu ý: 

  • Phí visa phải được nộp online khi bạn làm thủ tục xin visa Úc online. Do đó, trước khi làm thủ tục, bạn phải chắc chắn mình có Thẻ Tín dụng và trong thẻ đủ số tiền phí visa yêu cầu. 
  • Phí dịch vụ tại VFS Global Úc có thể thanh toán qua tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ khi bạn đến lấy thông tin sinh trắc học. 
  • Khi rớt visa bạn sẽ không được hoàn trả phí. 

Chi phí xin visa thăm thân Úc là bao nhiêu?

Hồ sơ visa thăm thân Úc chi tiết

Khi chuẩn bị hồ sơ xin visa thăm thân Úc bạn cần lựa chọn bộ hồ sơ thích hợp theo các diện

Diện tự trả chi phí

Nếu bạn biết chứng minh được năng lực tài chính vững chắc, cơ hội thành công khi xin visa thăm thân Úc theo diện tự trả chi phí là rất cao. Chẳng hạn, bạn có nguồn thu nhập ổn định và thu nhập mỗi tháng được chuyển đều đặn thông qua tài khoản ngân hàng trên 15 triệu hay bạn làm việc tại tập đoàn lớn; từng du lịch các quốc gia phát triển… Lúc này, thư mời của thân nhân tại Úc chỉ đóng vai trò giúp củng cố thêm hồ sơ cũng như chứng minh được lý do nhập cảnh Úc của bạn chính đáng mà thôi. 

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng không phải cứ chứng minh tài sản thật lớn là sẽ gia tăng khả năng đậu visa Úc. Nếu số tiền trong sổ tiết kiệm hay số dư tài khoản ngân hàng của bạn thiếu logic khi đối chiếu với tiền lương hoặc các nguồn hình thành tài sản khác, Đại sứ quán sẽ có cơ sở để nghi ngờ về tính xác thực của giấy tờ. 

Diện tự trả chi phí

Diện có người bảo lãnh

Trong trường hợp hồ sơ chứng minh thu nhập của bạn không đủ, bạn hãy chọn hướng xin visa thăm thân theo diện có người bảo lãnh. Khi đó, Đại sứ quán sẽ quan tâm đặc biệt đến bằng chứng khả năng tài chính của người mời, hoặc người đảm bảo chi trả tất cả chi phí cho chuyến thăm. 

Với những hồ sơ được đánh giá cao, người mời chủ yếu làm trong cơ quan nhà nước, lĩnh vực y tế, ngân hàng, giáo dục. .. với học hàm, học vị cao. Do đó, bạn nên làm rõ yếu tố này trong hồ sơ người mời nếu cảm thấy có lợi cho quá trình xem xét. 

 Những loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết theo diện bảo lãnh: 

Người được bảo lãnh

  • Bằng chứng về mối quan hệ của đương đơn với người định đi thăm 
  • Thư mời của người mà đương đơn muốn thăm. Nếu họ hàng, vợ/chồng hay người thân sẽ chi trả cho chuyến thăm của quý vị, cung cấp bằng chứng về thu nhập và tài chính của người đó 
  • Bản sao trang hộ chiếu có thông tin cá nhân của người mời hoặc bằng chứng khác như giấy phép lái xe. 

Người bảo lãnh

  • Thư mời 
  • Giấy chứng nhận quốc tịch người mời (công dân Úc) hoặc thẻ xanh (thường trú nhân Úc) 
  • Mặt hộ chiếu (có chữ ký) hoặc giấy phép lái xe của người mời 
  • Giấy tờ xác nhận mối quan hệ: giấy kết hôn, hình ảnh, . .. 
  • Giấy tờ xác minh tài chính của người mời (nếu người mời thanh toán chi phí chuyến thăm thân giúp bạn) 
  • Thông thường, nếu người bảo lãnh người thân qua Australia du lịch làm việc ở Cơ quan Chính phủ, ngành y tế, giáo dục, ngân hàng, . .. với học hàm và học vị cao thì hồ sơ sẽ được đánh giá tốt. Vì vậy, nếu có những thông tin trên, khi làm visa thăm thân Australia, người bảo lãnh phải khai báo đầy đủ, chính xác và trung thực. 

Các giấy tờ về hồ sơ nhân thân, chứng minh việc làm, chứng minh thu nhập, chứng minh chuyến viếng thăm, . .. bạn có thể tham khảo chi tiết hồ sơ xin visa Úc 600 tại đây vì bản chất 2 diện thị thực trên là cùng 1 loại hoặc bạn cũng có thể download ngay bộ hồ sơ xin visa thăm thân Australia đầy đủ ngay! 

Lưu ý: Các tài liệu nộp cho Bộ Nội Vụ Úc trong quá trình xin visa Úc phải được dịch ra tiếng anh và có thông tin chi tiết về người dịch thì hồ sơ đó mới được xem là hợp lệ. 

Diện có người bảo lãnh

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về chi phí cũng như hồ sơ visa thăm thân Úc chi tiết mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng sau bài viết này, My Visa Support có thể giúp được các bạn trong quá trình xin visa của mình.