Du học Úc ngành tài chính là một trong những lựa chọn của nhiều du học sinh Việt Nam vì tiềm năng và cơ hội của ngành tài chính đang ngày một phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Theo nhận định của My Visa Support qua quá trình tư vấn cho khách hàng, dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến khiến ngành tài chính vẫn duy trì được độ HOT của nó, cùng tìm hiểu nhé. 

Vì sao nên chọn ngành tài chính khi du học Úc

Bằng cấp có giá trị toàn thế giới

Nhắc tới ngành tài chính thì chắc chắn không thể không nhắc tới Úc, một trong những đất nước có các trường đại học uy tín top đầu thế giới. Theo bảng xếp hạng của QS năm 2017, Úc có 6 trường đại học lọt trong top 50 trường đào tạo tài chính tốt nhất thế giới. Rõ ràng có thể thấy, Tài chính là lĩnh vực rất phát triển và được coi trọng tại xứ sở Kangaroo này. 

Hàng năm, Úc thu hút rất nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đến theo học ngành tài chính. Nguyên nhân chính là vì du học tại Úc có nhiều điều kiện thuận lợi và bằng tài chính cấp tại Úc được công nhận trên toàn thế giới, cơ hội việc làm vì thế sẽ vô cùng rộng mở. 

Nhiều cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn

Chính phủ Úc thời gian gần đây bắt đầu quan tâm và đưa ra các chính sách cực kỳ ưu đãi dành cho ngành tài chính. Hàng loạt sự xuất hiện và phát triển của các trung tâm tài chính ngân hàng tại Úc đã mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đối với các sinh viên. Còn nếu quay lại Việt Nam tiếp tục phát triển công việc thì nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành tài chính tại Việt Nam vẫn sẽ không ngừng gia tăng. 

Hơn thế, mức thu nhập cao cùng chính sách đãi ngộ của các doanh nghiệp dành cho các vị trí cao cấp về tài chính có thể lên đến khoảng 1,5 tỷ đồng/năm. Nếu đã tốt nghiệp tại Úc với thành tích tốt thì sẽ không khó cho bạn nắm bắt thời cơ và phát triển sự nghiệp tài chính trong tương lai tại nước nhà.

Hiện nay Úc đang thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực ngành tài chính, theo thống kê có khoảng 54% các công ty Úc khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực trong ngành này. Dự kiến trong năm tới, số lượng công việc trong ngành tài chính tại Úc sẽ tăng lên 21.400, nhu cầu tuyển dụng nhân lực là hơn 50.000 vị trí. 

Do đó, sau khi hoàn thành khóa học Tài Chính, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những công việc có mức lương cao, chế độ đãi ngộ xứng đáng. Một số công việc và mức lương cơ bản bạn nhận được như sau: 

Công việc Mức thu nhập
Chuyên gia phân tích tài chính 90,000 – 93,000 USD/năm
Nhân viên tài chính 70,000 – 72,000 USD/năm
Trợ lý tài chính 60,000 – 62,000 USD/năm

Chi phí du học Úc ngành tài chính không quá cao

So với Anh hay Hoa Kỳ thì chắc chắn du học Úc sẽ có một mức chi phí dễ chịu hơn rất nhiều. Bên cạnh mức chênh lệch học phí, chi phí sinh hoạt tại Úc cũng nhẹ gánh hơn đối với các bạn sinh viên hoặc cơ hội làm thêm đến 20h /tuần cũng là cơ hội để các bạn du học sinh vừa có thêm thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm làm việc cho mình. 

Chi phí du học Úc ngành tài chính không quá cao

Điều kiện đầu vào ngành tài chính khi du học Úc không quá khó

Nhiều sinh viên mong muốn học Tài Chính tại Úc nhưng vẫn lo sợ mình không đáp ứng được yêu cầu tuyển sinh của các trường đại học. Thực chất, điều kiện tuyển sinh của các trường đại học không quá khó, chủ yếu xét trên hai phương diện là trình độ học vấn và trình độ Anh ngữ. Với khối ngành Tài Chính cũng thế, yêu cầu tuyển sinh của từng ngành như sau: 

  • Hệ cao đẳng: Hoàn thành bài kiểm tra năng lực theo học chương trình dành cho sinh viên quốc tế và IELTS 5.5 hoặc TOEFL tối thiểu 55 
  •  Hệ đại học: tốt nghiệp THPT (tương đương với chứng chỉ năm thứ 12 của Australia) và IELTS 6.0 hoặc TOEFL tối thiểu 67 
  • Hệ thạc sĩ: có bằng đại học những chuyên ngành liên quan và IELTS 6.5 hoặc TOEFL tối thiểu 79  (Một số trường sẽ có thêm một số điều kiện khác ngoài các điều kiện chung. Để tìm hiểu và chuẩn bị kỹ hơn, bạn nên truy cập vào website chính thức của trường dự định theo học để biết thêm thông tin chi tiết) 

Cơ hội định cư tại Úc cao

Là ngành thuộc nhóm ưu tiên trong danh mục tay nghề định cư của Úc (ví dụ: financial brokers, financial dealers, financial institutions branch manager v.v. ..). Ngoài ra, ngành tài chính cũng là ngành có yêu cầu tay nghề cao, do đó bạn sẽ có lợi thế hơn khi chọn lựa ngành nếu kế hoạch lâu dài của bạn là du học và định cư. 

Các loại visa định cư Úc phù hợp cho du học sinh ngành tài chính: 

  •  407 – Visa Đào tạo tay nghề tạm thời 
  •  482 – Visa Tay nghề tạm thời 
  •  190 – Visa Tay nghề bảo lãnh 
  •  491 – Visa Định cư tay nghề ở vùng miền có bảo lãnh 
  •  489 – Định cư Úc theo diện tay nghề ở vùng miền có bảo lãnh (tạm trú) 
  •  187 – Visa Diện lao động nhận bảo trợ vùng 
  •  494 – Visa Tay nghề chủ lao động địa phương bảo lãnh 

Các trường đại học danh tiếng giảng dạy ngành tài chính

Đại học Macquarie

Macquarie nằm trong top 1% các trường đại học nổi tiếng toàn cầu và là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Australia. Trường rất chú trọng kết hợp việc đào tạo lý thuyết và thực hành cho sinh viên nên sinh viên tốt nghiệp đại học Macquarie sẽ nhanh chóng thích ứng được với môi trường làm việc thực tế. 

Đặc biệt, đại học Macquarie đào tạo chuyên sâu về ngành Tài chính và kế toán. Trường quy tụ đội ngũ giáo sư là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tài chính và kế toán. 

  • Địa điểm: Sydney 
  • Học phí: 24,000 – 26,000 USD/năm 

Đại học Công nghệ Queensland

Với những ai mong muốn theo học chuyên ngành Tài chính và kế toán tại Úc, chắc hẳn không thể không biết trường đại học Công nghệ Queensland. Trường xếp hạng 244 các trường đại học tốt nhất Úc theo bảng xếp hạng QS năm 2019. 

  • Địa điểm: Queensland
  • Học phí: $45,000/năm

Đại học RMIT

Nhắc tới đại học RMIT, người ta nghĩ ngay tới một ngôi trường hiện đại với hệ thống cơ sở vật chất tân tiến, đội ngũ giảng viên ưu tú. Đặc biệt, hơn 50% chương trình đào tạo của RMIT cung cấp các cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp khác nhau giúp sinh viên có những cơ hội trải nghiệm thực tế sớm nhất có thể. Chính việc kết hợp vận dụng những kiến thức lý thuyết vào thực tế như thế đã giúp sinh viên trau dồi và phát triển thêm nhiều kĩ năng mềm, trở thành ứng viên sáng giá ở bất kỳ vị trí việc làm nào trong xã hội .

  • Địa điểm: Melbourne
  • Học phí ước tính: 26,000 – 30,000 USD/năm

Đại học Sydney

Xếp thứ 42 trong top các trường đại học tốt nhất thế giới theo QS, đại học Sydney là điểm đến lí tưởng đối với những sinh viên quốc tế tại Úc. Trường có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập. Sinh viên theo học đại học Sydney sẽ có cơ hội được tiếp xúc với những phương pháp học tập mới lạ, kiến thức cập nhập. 

  • Địa điểm: Sydney
  • Học phí ước tính: 24,000 – 28,000 AUD/năm

Ngoài một vài trường vừa nêu ra, Úc còn rất nhiều các trường học đào tạo ngành tài chính khác cho bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu và điều kiện của mình.

Các trường đại học danh tiếng giảng dạy ngành tài chính tại Úc

Tổng kết

Úc là một trong những nước có nền giáo dục chất lượng được đánh giá cao nhất thế giới nên luôn thu hút số lượng lớn du học sinh. Sự phát triển của nền giáo dục xuyên suốt thời gian càng giúp nước Úc khẳng định vị thế giáo dục mang tầm vóc toàn cầu của mình. 

Bên cạnh đó, môi trường sống văn minh hiện đại cũng giúp nơi này trở thành điểm đến lý tưởng của sinh viên tất cả các ngành nghề trong đó ngành tài chính ngân hàng vẫn giữ vị thế quan trọng.