Úc được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà bạn có thể chưa biết. Nước Úc có gì hấp dẫn? là câu hỏi được rất nhiều du khách thắc mắc khi lần đầu đến đây, đặc biệt đối với những tín đồ đam mê du lịch. Hãy cùng My Visa Support tìm hiểu những điều đặc biệt và thú vị của Úc để giúp bạn có một cái nhìn toàn diện và sẵn sàng cho chuyến hành trình thú vị trên miền đất nhiều sắc màu này nhé. 

Tổng quan về nước Úc

Vị trí địa lý

Úc là một quốc gia nằm ở phía Nam của Đại Tây Dương có diện tích tương đối lớn, xếp thứ 6 trên thế giới. Thủ đô của Úc là Canberra, nằm giữa hai thành phố lớn nổi tiếng là Sydney và Melbourne. Một điều thú vị của nước Úc chính là Canberra là thành phố duy nhất nằm hoàn toàn trong đất liền với tổng diện tích là khoảng 814,2 km2. 

Khí hậu

Với diện tích rộng lớn nên khí hậu của Úc cũng sẽ có sự khác biệt tuỳ thuộc theo từng khu vực, trong đó nhiệt đới chiếm khoảng ⅓ lãnh thổ đất nước và còn lại là khí hậu ôn đới. Đặc biệt, nơi lạnh giá nhất của đất nước này nằm ở Tasmania và một phần đất liền của góc Đông Nam. Dưới đây là các thay đổi về khí hậu theo từng khu vực tại Australia. 

  • Ở phía Đông, Đông Bắc và Tây Nam của Úc có gió mùa thổi từ biển cũng khiến cho những khu vực này có được lượng mưa đáng kể. 
  • Mặc dù ở giữa hai đại dương lớn nhưng bờ biển của Nam Úc không có nhiều vịnh hoặc hệ thống sông ngòi lớn chảy qua cộng với tính chất lưỡng cực của dòng hải lưu ven bờ khiến mưa tập trung nhiều tại các khu vực ven biển. 
  • Càng về phía Tây, lượng mưa bắt đầu giảm đáng kể, tạo cơ hội cho sự xuất hiện của các khu vực hoang mạc và bán khô cằn, khiến cho chúng trở nên tương đối phổ biến tại Úc. 
  • Phía Tây Nam của Úc lại mang kiểu khí hậu Địa Trung Hải, khô hạn vào mùa hè và mưa nhiều vào mùa đông. 

Tổng quan về nước Úc

Những điều thú vị về nước Úc có thể bạn chưa biết

Nước Úc có rạn san hô lớn nhất thế giới – Great Barrier Reef 

Rạn san hô Great Barrier Reef là niềm tự hào to lớn của nước Úc khi đang dẫn đầu thế giới về diện tích cũng như độ phong phú của các loại san hô. Với hơn 2900 rạn san hô riêng lẻ, Great Barrier Reef hoàn toàn có thể được nhìn thấy từ ngoài không gian. Không những vậy, khí hậu mát mẻ dễ chịu cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cũng là một lý do giúp nơi đây trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của nước Úc.

Úc mới chính là quốc gia của rượu vang

Rượu vang là một trong đặc sản tại quốc gia này nhờ vào vị trí địa lý cùng khí hậu thuận lợi. Các khu vực sản xuất rượu vang chủ yếu tập trung ở các bang New South Wales, Victoria và Nam Úc. Đặc biệt, Penfolds là một trong những thương hiệu rượu vang nổi tiếng được chính quyền của bang Nam Úc vinh danh tại các cuộc hội thảo về giải pháp xuất khẩu – xin visa định cư tại Úc. 

Ngoài ra, các vườn nho tại Úc có diện tích rất rộng cùng khung cảnh thơ mộng cũng thu hút nhiều du khách lựa chọn làm nơi du lịch. 

Úc – xứ sở Kangaroo 

Khi hỏi nước Úc nổi tiếng về điều gì thì chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những chú Kangaroo. Chúng sinh sống chủ yếu ở phía Tây và phía Đông của nước Úc. Người Úc lựa chọn loài động vật này làm biểu tượng của quốc gia là bởi vì đặc điểm chúng chỉ vươn mình về phía trước chứ không có lùi. Đây là biểu tượng của sự cố gắng, luôn hướng về phía trước cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. 

Kangaroo – biểu tượng của nước Úc

80% động vật ở Úc không có ở bất kỳ nơi nào khác

Một số loài động vật khác bạn có thể thấy ở Úc bao gồm chuột túi (Kangaroo), gấu túi (koala) và thú mỏ vịt. Hơn nữa, bạn cũng thường xuyên nhìn thấy được chuột túi vì chúng thường xuyên có mặt ở nhiều khu vực tự nhiên của Úc. Tuy nhiên, muốn thấy gấu túi hoặc thú mỏ vịt, bạn cần tham gia vào các chuyến đi đến các khu vực hoang dã với sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên đi cùng. 

Úc có trang trại gia súc lớn nhất thế giới

Một trong những điều đặc biệt tại nước Úc không thể không kể đến đó chính là số lượng trang trại gia súc lớn trên thế giới. Một số trang trại gia súc có quy mô lớn nổi tiếng bao gồm Clifton Hills, Davenport Downs, Home Valley, Alexandria… Hầu hết các trang trại điều có quy mô từ 3 triệu mẫu Anh trở lên và có đến hàng ngàn con gia súc ở mỗi trang trại. 

Nhờ vào trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho quá trình chăm sóc và chăn nuôi diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn. Ngoài ra, dựa vào ưu thế diện tích đồng cỏ cực lớn nên việc chăn nuôi qui mô lớn tại đây rất thành công. 

Úc có trang trại gia súc lớn nhất thế giới

Điều thú vị trong văn hóa nước Úc 

Văn hoá của Úc rộng lớn và phong phú, tựa như những trang sử cổ tích với những nền văn hóa huyền bí của dân tộc bản địa cổ xưa. Tại Úc, có đến 250 nhóm ngôn ngữ và hơn 700 ngôn ngữ địa phương khác nhau được lưu hành. Sự pha trộn giữa hai nền văn hoá giữa người da trắng và dân tộc bản địa sau này đã làm nền văn hoá Úc trở nên phong phú và đa dạng. 

Điều thú vị trong văn hóa nước Úc

Nước Úc có nền ẩm thực đa dạng

Về ẩm thực Australia, đây là một thế giới đa dạng với nhiều món ăn từ dân dã đến hiện đại. Hãy cùng khám phá một số món ăn như Bush Tucker, Soup, và nhiều món ăn thú vị khác đang chờ đợi bạn tại đất nước thú vị này. 

Bush Tucker 

Đây là một món ăn vô cùng nổi tiếng tại Úc được chế biến từ các loại cây cỏ hoang dã kết hợp với những loài côn trùng như sâu, nhộng. Người Úc xem đây là món ăn truyền thống vì cảm nhận được nền văn hoá nguyên thuỷ từ lâu đời của quê hương mình. Tuy nhiên, món ăn này sẽ rất kén người ăn vì được làm từ những nguyên liệu hết sức nguyên thuỷ. Tuy nhiên chắc chắn không thể phủ nhận sự ấn tượng và thú vị mà ít món ăn nào so sánh được của Bush Tucker.

Thịt Kangaroo 

Tuy Kangaroo được coi là biểu tượng tại Úc nhưng ở đây người ta vẫn ăn Kangaroo như một số món thịt bình thường khác. Thịt Kangaroo có mùi vị đặc biệt, khá giống thịt nai nhưng lại khô và dai hơn. Một số người lại nhận xét thịt Kangaroo giống thịt trâu được nướng thơm lừng không thể nào cưỡng được. 

Thịt Kangaroo có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau từ rán, hấp, nấu súp, nướng… Dù là cách nào đi chăng nữa thịt Kangaroo vẫn giữ được mùi vị thơm và ngon đặc trưng của nó. Đây được coi là một trong những đặc điểm độc đáo khi nhắc đến ẩm thực nổi tiếng tại Úc.

Bơ Vegemite

Vegemite là loại bơ có màu nâu đặc trưng và được ví như là linh hồn của ẩm thực Australia. Vegemite thường xuyên được dùng để phết lên bánh mì, bánh quy hoặc bánh sandwich. Mặc dù nó có hương vị độc đáo và hấp dẫn, nhưng Vegemite không phải là một món tráng miệng hấp dẫn đối với nhiều người khi mới lần đầu thưởng thức, thông thường sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với hương vị này và cảm nhận được vị ngon của nó. 

Nước Úc có nền ẩm thực đa dạng

Tổng kết

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn cũng đã biết thêm những điều thú vị về nước Úc. Úc thật sự là một quốc gia giúp bạn có nhiều chuyến đi đáng nhớ, cho phép bạn có thể khám phá những điều thú vị và có những kỷ niệm không thể nào quên. Nếu bạn có dự định về chuyến du lịch Úc của mình để khám phá những điều thú vị trên thì hãy liên hệ ngay cho MVS để được tư vấn kĩ hơn nhé.