Nước Úc – một quốc gia xinh đẹp của Nam bán cầu luôn là điểm đặt chân mơ ước của nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch nước Úc thật hoàn hảo như mong muốn thì không phải ai cũng có nhiều hiểu biết để lên được kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Và My Visa Support ở đây để giới thiệu cho bạn biết, trước khi đi du lịch nước Úc cần phải biết những gì để có một chuyến đi đáng nhớ hơn nhé.

Thông tin cơ bản về nước Úc

Nước Úc  có diện tích lớn thứ 6 thế giới và có dân số khoảng trên 20 triệu người đến từ các vùng miền khác nhau. Nước Úc là sự kết hợp của nhiều nền văn hóa, sắc tộc, tôn giáo với không gian sống trong lành, bình yên nhưng không kém phần phát triển và hiện đại.

Điều này đã khiến Úc trở thành một điểm đến lý tưởng trong mơ của nhiều du khách trên toàn thế giới. Ngoài thủ đô Canberra, Úc còn nổi tiếng hơn cả bởi thành phố cảng Sydney, Melbourne cùng nhiều biểu tượng độc đáo như nhà hát Opera Sydney hay những chú chuột túi “chỉ tiến không lùi”.

Nước Úc cũng có 4 mùa rõ rệt với mùa Xuân từ tháng 9 –  tháng 11; mùa hè từ tháng 12 – tháng 2 năm sau; mùa Thu từ tháng 3 – tháng 5 và mùa Đông từ tháng 6 đến tháng 8. Mặc dù vậy nhưng ở nhiều vùng của nước Úc có thời tiết thay đổi rất thất thường và khó dự đoán trước. Chính vì vậy nên để tránh gặp mưa bất ngờ hoặc thời tiết chuyển lạnh, bạn nên chuẩn bị trước cho mình 1 chiếc ô và chiếc áo khoảng mỏng dù là cả trong những nóng bức nhé.

Thông tin cơ bản về nước Úc

Công dân Việt Nam cần visa để có thể du lịch đến nước Úc

Visa Úc là điều kiện vô cùng cần thiết nếu công dân Việt Nam muốn xuất nhập cảnh và du lịch tại quốc gia này. Hồ sơ xin visa du lịch Úc cũng không quá khó nên các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định để có thể xin được visa Úc nhanh chóng nhất. 

Có thể tham khảo bài viết NÀY của MVS để có thêm những thông tin giúp việc xin visa du lịch Úc của bạn được thuận tiện hơn.

Ngoài ra có một vài quy định Hải quan khi các bạn nhập cảnh và xuất cảnh phải lưu ý như sau: 

  • Mỗi du khách được đem vào Úc không quá $US 7.000. 
  • Được miễn thuế đối với hành lý mua vào Việt Nam có giá trị dưới $US 300. Nên giữ lại hoá đơn khi mua hàng hoá và nên mua ở cửa hàng miễn thuế trong sân bay. 
  • Hàng điện tử mua về Việt Nam phải chịu mức thuế khoảng 50% – 70% + 10% VAT 
  • Hành lý ký gửi không quá 20kg/người cho cả chuyến đi lẫn về (check kỹ với từng hãng hàng không). Nếu vượt quá trọng lượng phải mua thêm $5 – $10/kg hành lý. 
  • Yêu cầu khai trong tờ khai hải quan nếu đem theo thực phẩm tươi hoặc đồ ăn đóng gói như mực khô, cá khô, các loại đồ ăn có mùi. 
  • Không nên đem theo các loại quần áo, mũ đính lông thú hoặc làm bằng tre, nứa, cây lác 

Công dân Việt Nam cần visa để có thể du lịch đến nước Úc

Di chuyển tại nước Úc là điều quá đơn giản

Do vị trí địa lý giữa các trung tâm hành chính tại Úc tương đối cách xa nhau cho nên việc di chuyển giữa các thành phố bằng máy bay là điều hết sức bình thường. Bên cạnh đó, việc di chuyển ở mỗi tiểu bang, từng thành phố sẽ khác nhau phụ thuộc vào địa hình của mỗi khu vực. 

Ví dụ, xe lửa, xe TRAM hoặc xe buýt sẽ là 3 phương tiện di chuyển chủ yếu tại Melbourne. Trong khi các bạn có thể đi xe buýt công cộng, phà hoặc tàu hoả City Rail tại Sydney. 

Nếu Melbourne cũng là một điểm đến trong cuộc hành trình của bạn thì ngoài phương tiện công cộng (sử dụng thẻ Metcard mua tại bất kỳ quầy bán vé tự động nào trong thành phố), xe điện đi vòng quanh thành phố City Circle Tram là một loại phương tiện miễn phí đối với khách tham quan. 

Xe điện sẽ xuất phát từ Quảng trường thành phố trên đường Swanston (nối đường Collins và ga Flinder Streets), bắt đầu lúc 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều mỗi ngày, mỗi chuyến cách nhau 10 phút và di chuyển quanh trung tâm thành phố trong vòng 40 phút. Vì thế đừng lo lắng quá nếu cuộc chơi của bạn kéo dài quá nửa đêm nhé vì luôn có các bác tài xế sẵn sàng chở bạn trở về khách sạn một cách cực kỳ an toàn đấy. 

Di chuyển tại nước Úc là điều quá đơn giản

Nước Úc là một đất nước không ngủ

Những chuyến bay dài, những chuyến tham quan tới các địa điểm nổi tiếng vào ban ngày đã làm bạn thấm mệt, nhưng ban đêm tại Úc mới thực sự là thời gian để giải trí, vui chơi, mua sắm và tham gia các hoạt động cộng đồng vô cùng nhộn nhịp. 

Hầu hết các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn hay siêu thị ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne hay Canberra đều mở cửa suốt 24h hoặc thâu đêm nên nếu bạn là người yêu thích cuộc sống về đêm thì đất nước không ngủ Australia chính là một nơi hoàn toàn lý tưởng phải không nào?

Nước Úc là một đất nước không ngủ

Nước Úc phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên

Có thể nói nước Úc là một quốc gia nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng không gian bao la, nên sẽ rất tiếc nuối cho chuyến du lịch nếu như các bạn không thật sự yêu thích trải nghiệm những nét đẹp thiên nhiên này. 

Ở khu vực nào, thành phố nào của Úc cũng có những khu vực hoang dã, là nơi trú ngụ của rất nhiều loại động vật vì vậy các bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy tần suất bắt gặp các động vật hoang dã như kangaroo, sư tử biển, hươu cao cổ, gấu túi, sóc bay, chim cánh cụt, gà rừng, heo rừng… ở đây nha. 

Một số địa điểm tham quan hàng đầu ở Úc với những hoạt động ngoài trời thú vị có thể kể đến như lặn ngắm Rạn san hô Great Barrier, đảo Kangaroo – thiên đường sinh thái của Úc điển hình với những khối đá cổ lưu giữ những hình vẽ 50.000 năm tuổi của người tối cổ, Vườn quốc gia Kakadu, Tảng đá thiêng Red Centre, thu hoạch nấm rừng Wilson Promontory, tham quan vườn thực vật quốc gia, cắm trại,…

Nước Úc phù hợp cho những ai yêu thích thiên nhiên

Ẩm thực nước Úc là điều đáng để trải nghiệm

Nước Úc không chỉ nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn có các món ăn đặc sắc mà du khách có thể không tìm thấy được ở nơi nào khác. 

Một điều đặc biệt ở Úc chính là nền ẩm thực phong phú, đa dạng và liên tục thay đổi vì người dân Úc yêu thích các món ăn từ mọi nơi trên thế giới và các thực khách ở Úc đều là những người say mê khám phá. Chính vì điều này mà không có những món ăn nhất định hay là những quy tắc bắt buộc trong ẩm thực ở đất nước chuột túi. 

Có rất nhiều món ăn vốn dĩ là đặc sản của những quốc gia khác nhau đã được người dân bản địa Australia biến tấu bằng cách sử dụng những nguyên liệu khác hoặc cách chế biến mới mẻ hơn, mang đặc trưng của nước Úc hơn. 

Một số món ăn nổi tiếng du khách phải thưởng thức khi ghé thăm đất nước này đó là món baklava với thịt nướng, bánh mì burger kẹp phô mai halloumi chiên giòn hay bánh mì Thổ với nho khô, Bít tết thịt kangaroo và pizza thịt cá sấu, Hamburger củ dền… Bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn không quá xa lạ nhưng lại có hương vị vô cùng đặc trưng của Úc.

Có rất nhiều vị trí cho bạn lựa chọn để trải nghiệm bữa ăn của mình tại Úc. Có thể là một quán cà phê ở nội đô, một quán pub ở ngoài thành phố, một quán nhỏ trong vườn cây hay là thậm chí là ở một vườn rượu nho. Tất cả đều tạo nên những bữa ăn với đồ ăn ngon và không khí cực kỳ thân mật, ấm cúng và “vô cùng Úc”.

Ẩm thực nước Úc là điều đáng để trải nghiệm

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những thông tin mà các bạn cần phải biết trước khi đi du lịch nước Úc để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa. Nếu có bất cứ thắc mắc và khó khăn nào trong việc làm thủ tục, xin visa du lịch Úc, đừng ngần ngại nhắn tin cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời nhất bạn nhé. Chúc cho chuyến du lịch của bạn sẽ thật vui và nhiều kỷ niệm đáng nhớ với đất nước chuột túi xinh đẹp này.