Úc là xứ sở trong mơ của biết bao du học sinh quốc tế. Không chỉ sở hữu cảnh sắc tươi đẹp, người dân thân thiện mà Úc còn là nơi có nền giáo dục mang tầm đẳng cấp thế giới. Du học Úc mở ra rất nhiều lựa chọn cho du học sinh với nhiều ngành nghề đa dạng và trong đó có du học nghề. Vậy để du học nghề tại Úc bạn cần chuẩn bị những thủ tục, hồ sơ và chi phí như thế nào. Hãy cùng My Visa Support tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Điều kiện để du học nghề tại Úc

Để được chấp thuận tham dự chương trình du học nghề tại Úc hay các khóa học nghề VET, sinh viên quốc tế phải thoả mãn các yêu cầu nhất định. Tuỳ vào từng trường lớp và khóa học sẽ có những sự khác biệt nhất định về yêu cầu. Tuy nhiên nhìn chung, bạn sẽ cần đáp ứng những điều kiện cơ bản sau:

  • Hộ chiếu hợp lệ, còn thời hạn
  • Có chứng chỉ tiếng Anh: Hầu hết các trường sẽ yêu cầu chứng chỉ IELTS với cấp độ tối thiểu 5.0 hoặc tương đương với PTE hoặc TOEFL. Một số trường tổ chức kiểm tra tiếng Anh nội bộ, chấp nhận chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo tiếng Anh tổng quát tại Úc hoặc thậm chí ở nước ngoài. 
  • Điều kiện về tài chính, bảo hiểm: Sinh viên phải đảm bảo về mặt tài chính đủ khả năng trang trải chi phí du học tại Úc và mua bảo hiểm khi qua đây du học. 
  • Đảm bảo sức khỏe: Cần khám sức khỏe tổng quát trước khi đi để đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe yêu cầu

Điều kiện để du học nghề tại Úc

Thời gian học theo diện du học nghề tại Úc

Thông thường, các chương trình đào tạo chính quy tại Úc có thời gian đào tạo tương đối dài. Điều này khiến du học sinh phải mất khá nhiều tiền cho chi phí đi lại, ăn uống và tất nhiên là học phí cũng cao không kém. Hơn nữa thời gian học lâu cũng khiến một số sinh viên không thể kiên trì nổi. 

Giải pháp được nhiều du học sinh tìm đến chính là du học nghề tại Úc, giúp bạn vừa được tiếp thu kiến thức trong thời gian ngắn, vừa tiết kiệm chi phí với học phí thấp hơn và cũng có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp 

Thời gian của các khoá học nghề Úc – VET thường từ 6 – 18 tháng cho mỗi khóa học và bạn có thể đăng ký một vài khóa học nghề riêng lẻ hoặc trọn gói các khóa học. Các lớp học thường là 20-25 giờ một tuần trực tiếp. Do đó du học nghề tại Úc sẽ là một lựa chọn tốt đối với những bạn không thích du học với thời gian dài. 

Thời gian học theo diện du học nghề tại Úc

Học phí du học nghề tại Úc

Học phí đào tạo theo diện du học nghề tại Úc có thể khác nhau phụ thuộc vào ngành học, thành phố sinh sống và loại hình trường học. Trung bình mức học phí có thể dao động trong khoảng từ $4,000 AUD đến $22,000 AUD (khoảng 65,6 – 360,7 triệu VND) mỗi năm, bao gồm tất cả chi phí đào tạo và học tập có liên quan trong suốt khoá đào tạo. 

Tuy nhiên, các khóa học nghề chất lượng cao sẽ có khuynh hướng đi kèm với học phí cao hơn. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn khoá học phù hợp cho mình. 

Học phí du học nghề tại Úc

Các loại giấy tờ cần thiết để đăng ký du học nghề tại Úc

Để được chấp thuận theo học tại một chương trình du học nghề tại Úc, yêu cầu bạn cần đáp ứng đủ trình độ học tập tương đương với bậc THPT. Do đó bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như bảng điểm học tập, giấy xác nhận đã hoàn tất chương trình đào tạo trong nước. Bên cạnh đó là một số tài liệu khác như: 

  • Hộ chiếu, CMND, các bằng cấp khác, các giấy tờ chứng minh thông tin cá nhân…
  • Chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, bảo hiểm, . ..) 
  • Giấy khám sức khỏe 
  • Visa du học Úc 

Để có được visa du học Úc, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết sau đây: 

  • Thư xác nhận đăng ký khoá học. 
  • Giấy tờ chứng minh tài chính 
  • Bảo hiểm sức khỏe 
  • Chứng chỉ tiếng Anh đạt điều kiện 
  • Sơ yếu lý lịch tốt 

Một số yêu cầu khác 

Một số khoá học có thể có các môn học bắt buộc hoặc yêu cầu kinh nghiệm công việc. Do đó sinh viên cần có thư giới thiệu hoặc đánh giá để chứng minh cho kinh nghiệm công việc của mình. 

Để tham dự một số khóa học như nghệ thuật và thiết kế, các trường cũng có thể sẽ yêu cầu sinh viên nộp portfolio. 

Ngoài ra, sinh viên cũng nên kiểm tra thật kỹ về bất kỳ yêu cầu nhập học bổ sung nào, yêu cầu về các chứng chỉ tiếng Anh nhất định, thông tin về phí và lệ phí, cũng như ngày bắt đầu khoá học. 

Các loại giấy tờ cần thiết để đăng ký du học nghề tại Úc

Tổng kết

Với những thông tin MVS chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị tốt cho việc du học nghề tại Úc. Du học nghề là một lựa chọn vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa đem lại có cơ hội nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn tại xứ sở chuột túi. Vậy thì còn ngần ngại gì nữa mà không tham khảo ngay thông tin về các chương trình du học nghề vô cùng hấp dẫn này nào!