Du lịch an toàn là vô cùng cần thiết vì không ai chắc chắn được mọi chuyện sẽ luôn diễn ra tốt đẹp suôn sẻ. Đối với những du khách chuẩn bị đi Úc theo tour hay du lịch Úc tự túc, có rất nhiều điều phải chuẩn bị, kể cả về kiến thức lẫn kinh nghiệm, ngân sách… Cùng My Visa Support tìm hiểu những lời khuyên hữu ích để có chuyến du lịch Úc an toàn dưới đây nhé. 

Bảo hiểm du lịch cho chuyến du lịch Úc an toàn là điều cần thiết

Để được đảm bảo an toàn khi đi du lịch nước ngoài, mỗi du khách sẽ được khuyên mua bảo hiểm du lịch trong suốt chuyến đi. Chi phí bỏ ra không nhiều nhưng theo cẩm nang du lịch Úc an toàn, việc này sẽ vô cùng cần thiết, giúp phòng tránh rủi ro trong các tình huống không mong muốn xảy ra. 

Tuy nhiên, bản thân mỗi người cũng phải chủ động và tự bảo vệ bản thân đề phòng những tình huống bất ngờ khi không có ai bên cạnh. 

Bảo hiểm du lịch cho chuyến du lịch Úc an toàn là điều cần thiết

Lời khuyên khi thăm quan khu động vật hoang dã trong chuyến du lịch Úc

Nước Úc được biết đến như một quốc gia hoang dã với các loài sinh vật phong phú và đôi lúc cực kỳ nguy hiểm. Úc là một nước có những sinh vật vô cùng độc đáo và có khả năng đe doạ tính mạng con người như cá mập, cá sấu, các loài côn trùng hay rắn có độc. 

Mặc dù tỉ lệ du khách bắt gặp những loài động vật hoang dã tấn công con người là không cao, tuy nhiên du khách cũng nên cẩn thận, đặc biệt là khi đi tour du lịch Úc tự túc. 

Để du lịch Úc an toàn hơn, nên bơi ở vùng biển không quá xa, tham khảo lời khuyên của người có kinh nghiệm về động vật nguy hiểm, không tắm ở vùng nước sâu và có thuỷ triều, mặc quần áo bảo hộ, tắm ở những dòng sông có rào chắn…

Lời khuyên khi thăm quan khu động vật hoang dã trong chuyến du lịch Úc

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng để du lịch Úc an toàn

Kể cả trong mùa đông thì ánh nắng của Úc cũng rất mạnh gây ảnh hưởng trực tiếp, thậm chí tổn hại tới làn da của mọi người. 

Chính vì vậy, hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Úc và trang bị “bộ áo giáp” thật tốt để bảo vệ làn da của bạn như uống nhiều nước lọc, thoa kem chống nắng, mặc đồ dày để chống nắng…

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng để du lịch Úc an toàn

Lời khuyên khi lướt sóng để du lịch Úc an toàn

Lướt sóng là bộ môn thể thao biển cực kỳ phổ biến ở Úc. Vì vậy, nếu du khách có ý định lướt sóng tại Úc, cần biết rằng bãi biển Úc có một vài nguy hiểm nhất định hoặc sẽ có thể xảy ra tai nạn khi du khách mới làm quen với bộ môn lướt sóng. 

Vì vậy chỉ nên lướt sóng ở những vùng nước nông, nơi đông người hoặc có nhân viên cứu hộ cứu hộ trực xung quanh, đặc biệt là những du khách đi du lịch Úc tự túc và không có người hỗ trợ. 

Lời khuyên khi lướt sóng để du lịch Úc an toàn

Tổng kết

Du lịch luôn cần phải an toàn. Tuy nhiên, sẽ thật trọn vẹn nếu chuyến đi của bạn còn có thêm thật nhiều điều thú vị và mới lạ. Đừng quên tham khảo thêm những trải nghiệm từ những du khách đi trước hoặc tìm đến những hướng dẫn viên đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Và khi đã xây dựng được một lịch trình và có trong tay đầy đủ giấy tờ cần thiết, bạn còn chần chừ gì nữa, làm visa du lịch Úc và đi thôi. Nếu bạn cần hỗ trợ về loại visa du lịch, hãy liên hệ ngay với My Visa Support để được tư vấn tận tình và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.