Melbourne là thành phố năng động, hiện đại và đa văn hoá luôn đứng đầu danh sách các thành phố đáng sinh sống nhất trên thế giới. Thành phố tạo một cảm giác như đang ở Châu Âu với rất nhiều các phòng trưng bày, quán cafe sang trọng, vườn hoa rực rỡ… Hãy cùng My Visa Support khám phá những địa điểm không thể bỏ qua ở Melbourne trong bài viết dưới đây nhé! 

Tổng hợp những địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi đến Melbourne

Quảng trường Liên Đoàn Federation

Quảng trường Federation hay còn được nhắc tới với tên gọi quảng trường Liên Đoàn. Đây là khu vực công cộng tập trung cộng đồng vô cùng đông đúc ở Melbourne. Quảng trường này nằm tại trung tâm của Melbourne, bên cạnh Nhà ga Flinders Street cổ kính, Nhà thờ lớn St. Paul và Sông Yarra. Với lối kiến trúc độc đáo, quảng trường có thể tổ chức đa dạng các sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật cùng nhiều hoạt động văn nghệ khác nữa. 

Quảng trường Federation 

Nhà ga Flinder Street

Ga tàu điện Flinders Street là một trong những nhà ga cổ có sở hữu hệ thống đường ray đẹp và nổi tiếng nhất ở vùng ngoại ô của Melbourne. Nhà ga sở hữu chiếc đồng hồ cổ xưa – nơi để du khách theo dõi thời gian khởi hành và cập bến chuyến tàu của nhà ga nổi tiếng của Nam Bán Cầu. Tại đây, người dân Melbourne và khách tham quan thường có thói quen chào hỏi nhau dưới chiếc đồng hồ đặt ở cửa chính nhà ga. 

Nhà ga Flinder Street

Vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens

Vườn thực vật Royal Botanic Gardens là nơi sinh sống của hơn 60.000 loại thực vật và rất nhiều loài động vật trên khắp thế giới. Nơi đây có diện tích lên tới 35 hecta, tọa lạc ngay gần trung tâm thành phố trên bờ Nam sông Yarra. 

Địa danh này nằm trong top những khu vườn thực vật đẹp nhất hành tinh và được xem là vườn thực vật lớn nhất ở thành phố Melbourne của Úc. Mỗi năm Royal Botanic Gardens thu hút 1,5 triệu lượt người. Du khách đến nơi đây hoàn toàn có thể cảm nhận được không khí thanh bình với các loại cây xanh, thảm cỏ đầy màu sắc, thác nước thơ mộng… Tất cả tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng, đưa tâm hồn thư thái hoà mình vào không gian tuyệt diệu. 

Vườn Thực Vật Royal Botanic Gardens

Tàu lửa hơi nước Puffing Billy

Cuộc hành trình dài 25km của Puffing Billy sẽ đưa bạn băng qua những khu rừng rậm rạp cùng những cây dương xỉ xinh đẹp của Belgrave. Puffing Billy hiện nay là toa xe lửa hơi nước truyền thống duy nhất của Victoria vẫn còn bảo tồn đến ngày nay. Đây là toa xe lửa hơi nước lâu đời nhất ở Australia cung cấp dịch vụ vận chuyển và thức ăn cho những người trải nghiệm lần đầu tiên. 

Mỗi ngày, Puffing Billy đi trên tuyến đường đầy cây cối và động vật hoang dã tạo thành một phần không thể thiếu trong hành trình của du khách. Theo đó, du khách có thể ngồi thư thái ngắm cảnh khi đi trên những cây cầu cổ cao vài chục mét, trên dãy núi Dandenong đẹp như tranh vẽ. 

Tàu lửa hơi nước Puffing Billy

Thung lũng Yarra

Thung lũng Yarra là nơi cất giữ rượu vang nổi tiếng của vùng. Tại đây, bạn có thể khám phá các loại rượu vang ngon nhất ở Thung lũng có bán tại các gian hàng của trang trại, quầy rượu bên đường hoặc tại nhà máy rượu vang. 

Tại đây, nhiều chuyên gia am hiểu về rượu vang sẽ giới thiệu cho bạn những dòng rượu vang trứ danh cùng các loại đồ ăn kèm theo đậm chất vùng đất này. Các trải nghiệm tại thung lũng Yarra sẽ thỏa mãn thắc mắc không biết đi chơi gì ở Melbourne, bởi vì bạn có thể đi ngắm bầu trời bằng khinh khí cầu và di chuyển đến nhà máy rượu vang cực kỳ thú vị. 

Thung lũng Yarra

Phòng triển lãm quốc gia Victoria

Phòng triển lãm Quốc gia Victoria (NGV) lâu đời nhất tại Australia được thành lập vào năm 1861. Nơi đây có hai địa điểm tại khu văn hoá Bờ Nam của Melbourne và Trung tâm Ian Potter tại Quảng trường Federation. Khi đến với NGV, bạn có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập đa dạng bao gồm hơn 66.000 tác phẩm nghệ thuật điêu khắc, hội họa, nhiếp ảnh và cổ vật của các nghệ sĩ trong và ngoài nước. 

Trong đó, bộ sưu tập có nhiều tuyệt tác của những tên tuổi lừng lẫy trong lịch sử mỹ thuật thế giới như: Bernini, Cézanne, Correggio, Manet, Monet và Picasso. Hiện nay, NGV cũng tổ chức nhiều triển lãm quy mô lớn trên khắp thế giới từ Châu u, Châu Mỹ và Châu Á. 

Phòng triển lãm quốc gia Victoria

Bảo tàng Melbourne

Nếu chưa biết nên chơi gì ở Melbourne thì hãy ghé thăm nghệ thuật tại Bảo tàng Melbourne. Nơi đây là một trong những điểm tham quan đông khách nhất tại Melbourne trưng bày nhiều cổ vật với các chủ đề mang đến trải nghiệm ngỡ ngàng cho du khách tham quan. 

Hiện nay, bảo tàng Melbourne được phân chia làm tám phòng trưng bày riêng biệt trải đều trên khắp ba tầng. Ở mỗi tầng sẽ kể một câu chuyện khác nhau tạo cảm giác thú vị đối với người xem. Đặc biệt, trẻ em sẽ rất thích thú với những trò chơi tương tác tại Phòng trưng bày và Vườn Trẻ em. Hoặc bạn có thể giải trí với những bộ phim bom tấn và phim tài liệu tại IMAX Theatre ở tầng một. 

Bảo tàng Melbourne

Tòa nhà triển lãm Hoàng Gia

Trong thập niên 1990, công trình Toà nhà triển lãm Hoàng Gia sau khi được tu sửa nhiều lần đã trở thành điểm đến hấp dẫn với mỗi du khách khi tìm hiểu Melbourne có gì chơi. Theo đó Toà nhà triển lãm Hoàng Gia sẽ giúp bạn khám phá những đường nét kiến trúc đầy ấn tượng. 

Điểm đặc biệt là kiến trúc của tòa nhà lấy cảm hứng từ nhiều kiến trúc nổi tiếng. Nơi đây kết hợp các yếu tố theo phong cách Phục hưng Byzantine, Romanesque, Lombardic và Ý. Phần mái vòm được thiết kế theo Thánh đường Florence. Tiền sảnh được thiết kế theo trường phái Rundbogenstil và nhiều toà nhà khác ở vùng Normandie, Caen và thủ đô Paris nước Pháp. 

Tòa nhà triển lãm Hoàng Gia

Tháp Eureka Skydeck 88

Khám phá một thành phố sống động từ trên cao nếu bạn đang không biết Melbourne có gì chơi. Theo đó, với chiều cao ấn tượng 297m, tháp Eureka Skydeck 88 sẽ thách thức nỗi sợ hãi độ cao, cho bạn một cái nhìn toàn cảnh của thành phố xinh đẹp ở phía Nam bán cầu. Tòa tháp trang bị hơn 30 kính ngắm cho phép khách du lịch có thể nhìn ngắm nhiều địa danh nổi bật của Melbourne xinh đẹp từ trên cao. 

Tháp Eureka Skydeck 88

Thủy cung Melbourne

Thuỷ cung Melbourne sẽ cho bạn khám phá Nam Cực thu nhỏ ngay tại nước Úc. Theo đó, cuộc hành trình khám phá đầy màu sắc và vui nhộn cho phép bạn nhìn thấy các sinh vật đại dương kỳ lạ nhất trên trái đất. Hiện nay, thuỷ cung Melbourne với khuôn viên rộng rãi giúp bạn thưởng thức Fishbowl chân thực ở dưới nước cùng với những chú cá mập, cá đuối khổng lồ cùng hàng trăm loài cá lớn nhỏ khác. 

Thủy cung Melbourne

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn biết được nhiều điểm đến thú vị của thành phố Melbourne xinh đẹp mà không cần phải băn khoăn xem nên chơi gì ở Melbourne nữa. Hãy liên hệ ngay với MVS để book một tour du lịch Melbourne Úc nhằm trải nghiệm những điều tuyệt vời tại thành phố xinh đẹp này nha.