Sydney là một điểm đến hàng đầu khi khám phá nước Úc, nổi tiếng với các công trình kiến trúc tiêu biểu và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Nếu đây là lần đầu tiên bạn tới Sydney và chưa biết nên tham quan ở đâu, hãy ghi nhớ ngay 10 địa điểm du lịch mà bạn không thể bỏ qua mà My Visa Support giới thiệu trong bài viết dưới đây nhé!

Nhà hát Opera Sydney

Nằm tại Benelong Point, gần cầu vượt biển Sydney Harbour, nhà hát Opera Sydney là một công trình kiến trúc độc đáo và là biểu tượng nổi tiếng của nước Úc. Từ xa, nhà hát trông như những chiếc vỏ sò trắng ngọc nổi bật trên nền trời xanh.

Để trải nghiệm thú vị hơn, bạn có thể ghé các quán cafe gần đó để thưởng thức đồ uống và “check-in”, chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng trên mái vỏ sò của nhà hát khi đêm về. Bạn cũng có thể tham gia tour khám phá hậu trường của nhà hát, hoặc xem các chương trình như múa nghệ thuật, hòa nhạc, opera, hay nhạc kịch.

Nhà hát Opera Sydney

Cầu cảng Sydney Harbour

Là cây cầu thép lớn nhất thế giới và một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Sydney, cầu cảng Sydney Harbour là nơi tổ chức màn bắn pháo hoa hoành tráng và thu hút hàng trăm ngàn du khách mỗi dịp năm mới.

Bạn có thể leo lên đỉnh cầu, nơi có đoạn vòm cong cách cảng khoảng 134 mét để ngắm nhìn toàn cảnh Sydney trong ánh hoàng hôn và khi thành phố lên đèn.

Cầu cảng Sydney Harbour

Tháp Sydney

Để ngắm nhìn vẻ đẹp Sydney từ trên cao, đừng bỏ qua Sydney Tower – biểu tượng kiến trúc của thành phố. Tháp Sydney cao 305m, với thang máy đưa bạn lên tầng cao nhất trong 40 giây.

Tại đỉnh tháp, bạn có thể ngắm toàn cảnh Sydney qua Sydney Tower Eye, sử dụng những ống nhòm hiện đại với màn hình cảm ứng đa ngôn ngữ, tạo cảm giác như đang xem phim 4D.

Tháp Sydney

Khu phố cổ The Rocks

Một trong những địa điểm du lịch Sydney mà bạn nhất định phải ghé thăm chính là khu “The Rocks”, được coi là “nơi giao thoa cổ xưa và hiện đại của Sydney”. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí cổ xưa, từ những mảng tường, cửa sổ, đèn đường phố cho đến những tòa nhà lớn, cửa hàng. 

Đặc biệt là những tòa nhà lát đá sa thạch với lối kiến trúc độc đáo, xen lẫn với những tòa nhà hiện đại, tạo thành một bức tranh sống động, ấn tượng và độc nhất của The Rocks. 

Khu phố cổ The Rocks

Bảo tàng Rocks Discovery 

Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về 4 giai đoạn lịch sử quan trọng của Sydney: Warrane, Colony (1788-1820), Port (1820-1900), và Transformations (1900 đến nay), khám phá cuộc sống và văn hóa của những cư dân đầu tiên tại Sydney.

Bảo tàng Rocks Discovery

Bảo tàng Nghệ thuật New South Wales

Bảo tàng Nghệ thuật New South Wales là một trong những điểm tham quan nghệ thuật đáng chú ý nhất của Sydney, nơi bạn có thể xem các tác phẩm nghệ thuật Châu u nổi tiếng. 

Bảo tàng được thành lập từ năm 1874, và đến nay, đã lưu giữ hơn 300.000 tác phẩm thuộc nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, bao gồm tranh, tượng, nhiếp ảnh và nghệ thuật trang trí, có tuổi đời hàng trăm năm. 

Bảo tàng Nghệ thuật New South Wales

Vườn Quốc gia Blue Mountains

Được công nhận là di sản thế giới, địa điểm du lịch Sydney này trải dài trên diện tích hơn 1 triệu hecta với những dãy núi trùng điệp, những hồ nước khổng lồ, những thung lũng đá vôi xanh ngắt cùng những vách núi cao chọc trời. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến ai ai đến nơi đây cũng phải trầm trồ. 

Vườn quốc gia Blue Mountains

Tổng kết

Với những địa điểm du lịch Sydney nổi tiếng trên, chắc hẳn chuyến hành trình khám phá xứ sở chuột túi của bạn sẽ rất thú vị đó nhé. Nếu bạn đang có ý định đi tour du lịch Australia thì hãy nhanh tay liên hệ với MVS để được hướng dẫn cụ thể nhé!